Become Human – Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Detroit: Become Human là một tựa game có nhiều tình tiết y hệt như phim tâm lý xã hội, do đó nó chứa khá nhiều chi tiết ẩn vô cùng thú vị.

Nếu đã chơi Detroit: Become Human thì bạn sẽ thấy tựa game này như một bộ phim tâm lý xã hội, với rất nhiều lớp lang dài dòng và tuyến nhân vật đầy màu sắc. Một tựa game hay sẽ không thể thiếu các bí mật, tuy Detroit: Become Human chỉ thuần về cốt truyện là chủ yếu nhưng nó vẫn có những tình tiết ẩn dấu rất khéo léo trong quá trình chơi.

Các chi tiết gợi nhớ

Trong màn chơi The Painter, nếu điều khiển Markus đi xuống sảnh về phía góc bên trái, bạn sẽ thấy một vài mẫu giấy xếp hình Origami biểu tượng của tựa game Heavy Rain (một tựa game tương tự Detroit: Become Human – cũng do Quantic Dream phát triển) trên kệ sách.

Hướng dẫn Detroit: Become Human: Tổng hợp các bí mật của game

Cũng trong màn chơi The Painter, bạn có thể để Markus chơi đàn Piano để biểu diễn, các bản nhạc đó thực ra được lấy trực tiếp từ Soundtrack trong Detroit: Become Human, chúng hơi khác một chút tùy thuộc vào cách mà bạn sắp xếp các nốt.

Một chi tiết hơi kín khác là trong màn chơi Battle for Detroit, khi Kara cúi xuống nhặt lấy khẩu súng, camera sẽ chuyển thoáng qua một rạp chiếu bóng và danh sách các bộ phim đang được trình chiếu. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy 4 cái tên bao gồm: Heavy Rain, To Infinite And Beyond, Nomad Soul và Jungle 2.

Heavy Rain thì quá rõ ràng rồi, To Infinite And Beyond và Jungle 2 có thể là nhái lại theo 2 bộ phim của Disney là Toy Story và The Jungle Book, còn Nomad Soul thì Motgame cho rằng đó chính là tựa game Omikron: The Nomad Soul được chính Quantic Dream phát triển năm 1999 cho hệ Dreamcast và PC.

Hướng dẫn Detroit: Become Human - Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Trong màn chơi Broken khi Markus phải tìm kiếm các dụng cụ thay thế từ những Android hư hỏng tại bãi phế thải, ở khúc cuối khi bạn leo lên dốc, nếu đi chếch về phía phải chúng ta sẽ nghe được một âm thanh nhỏ như một bài hát. Markus có thể kiểm tra và thấy một Android nằm đó không xa, cô ta sẽ tắt sau đó vài giây.

Bài hát này thực ra đã xuất hiện trong đoạn phim ngắn teaser của Kara trước khi game ra mắt (các bạn có thể xem nó ngay trong game), lời bài hát tiếng Nhật khớp với đoạn rùng rợn kia luôn.

Hướng dẫn Detroit: Become Human - Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Trong màn chơi cuối, khi Markus bị quân đội bao vây, nếu như bạn đủ điều kiện mở khóa Good Ending nhưng không chọn hôn North, Markus sẽ bắt nhịp một bài hát và khiến toàn bộ số Android xung quanh hát theo, từ đó khiến tổng thống Mỹ ra lệnh cho quân đội dừng lại.

Bài hát này chính là thứ đã xuất hiện trong trailer chính thức của game.

Nếu như trong cốt truyện Detroit: Become Human mà bạn để cho Connor chết bằng TẤT CẢ MỌI CÁCH CÓ THỂ – tức là nhiệm vụ màn chơi nào cũng chết, thì game sẽ thưởng cho bạn một cái trophy có tên là “I’ll Be Back”.

Cái cụm từ “I’ll Be Back” chắc không cần giải thích nữa vì nó quá nổi tiếng rồi, cái chính là nếu như bạn để ý thì tên của Connor trùng với John Connor – nhân vật khởi đầu và là nguyên nhân của mọi thứ trong bộ phim Terminator.

Những điểm tương đồng với phim

Một điểm khá thú vị khác là khi Connor gặp người sáng lập ra Cyberlife là Elijah Kamski để điều tra về các vụ án Android, chúng ta có thể thấy rất nhiều điểm tương đồng với bộ phim Ex Machina. Nếu như các bạn không biết thì Ex Machina ra mắt vào năm 2014, nội dung nói về một lập trình viên được CEO của công ty anh ta mời đến nhà để làm bài kiểm tra một robot thông minh mang hình dáng con người.

Có thể thấy Detroit: Become Human rất tương đồng với Ex Machina, đầu tiên là chỗ ở của Kamski rất giống với căn nhà của CEO Nathan Bateman trong Ex Machina – đều là nằm biệt lập lánh đời và những người phục vụ ở đó đều là Android. Một điều trùng hợp nữa là cả hai người máy Android đều thuộc thế hệ đầu tiên trong Detroit: Become Human, Chole là Android đầu tiên vượt qua bài kiểm tra Turing, còn Ava (Ex Machina) là người máy thông minh mang hình dáng con người đầu tiên luôn.

Hướng dẫn Detroit: Become Human - Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Ava (Ex Machina)

Ở đoạn kết của Ex Machina, Ava đã thoát ra khỏi căn nhà và thay đổi hình dạng để sống như một con người thực sự. Còn trong Detroit: Become Human thì nếu bạn lấy được Good Ending, khi trở lại menu chính Chloe sẽ nói cô ta đã cảm nhận thứ gì đó thay đổi khi dõi theo hành trình của các Android trong game, sau đó người chơi sẽ có lựa chọn giải thoát Chloe khỏi game (bạn sẽ không còn thấy Chloe trong menu chính nữa).

Trên đây là các bí mật trong Detroit: Become Human, nếu có ai còn tìm được gì thêm hãy chia sẻ với Motgame trong phần bình luận bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *