Tom Clancy’s Ghost Recon: Wildlands thật sự tuyệt vời ?

1. LỚN NHẤT, RỒI SAO?

Đã nhiều hơn một lần Ubisoft nhấn mạnh một cách đầy tự hào rằng Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands sẽ là tựa game thế giới mở quy mô nhất của mình từ trước đến nay, xét ở diện tích bản đồ chơi mà người chơi sẽ phiêu lưu trong đó. Và quả đúng là thế, chỉ riêng khu vực Itacua – một trong 21 vùng đất nơi bạn sẽ đặt chân trong game – mà chúng ta đã được trải nghiệm trong bản chơi thử đã khiến người viết phải tốn không ít thời gian di chuyển qua lại giữa các địa điểm, dù đã tận dụng tối đa các điểm di chuyển nhanh (Fast Travel) cũng như các phương tiện giao thông.

Vấn đề là, Ubisoft sẽ “lấp đầy” Bolivia của Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands như thế nào trong phiên bản chính thức? Đặc biệt là về chất lượng của các nhiệm vụ chính, “xương sống” định hình trải nghiệm của người chơi trong game? Một thế giới khổng lồ sẽ cần một lượng màn chơi cũng “khổng lồ” không kém và khi làm điều đó, Ubisoft sẽ phải đối mặt với nguy cơ về sự trùng lặp giữa các nhiệm vụ của game. Nếu điều đó xảy ra (phải nói rằng nó chắc chắn sẽ xảy ra) thì câu hỏi là làm sao để Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands có thể thuyết phục người chơi tiếp tục vòng lặp “đến chỗ A hạ tên B”, “đến chỗ C lấy món đồ D”, “đến chỗ E cứu nhân vật F” mà không phát chán?

2. PHẢI CHĂNG GAME QUÁ DỄ?

Ngay cả khi “liều mình” chọn độ khó cao nhất của game (Ghost), những thử thách mà bản chơi thử của Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlandsbày ra trước mặt người viết vẫn chẳng có chút tính… thử thách thực sự nào. Phải, đúng là bản chơi thử này chỉ là phần mở đầu của game, nơi nhà làm game, theo lẽ thường, sẽ chỉ mang đến cho người chơi những màn “khởi động” nhẹ nhàng nhưng dù là thế, câu hỏi về việc Ubisoft sẽ làm thế nào để khiến người chơi phải chau mày trong phiên bản chính thức vẫn cần phải được đặt ra.

Phương án khả dĩ nhất để làm điều đó dường như chỉ có thể là… tăng số lượng kẻ địch mà đội Ghost phải đối mặt trong mỗi nhiệm vụ. Nhưng kể cả là thế thì sao chứ? Người chơi vẫn có thể từ tốn đánh dấu theo dõi rồi hạ từng kẻ địch trong yên lặng với một chút kiên nhẫn và một chút cẩn thận.

3. GIỮ CHÂN NGƯỜI CHƠI THẾ NÀO?

Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands là tựa game được xây dựng để khuyến khích người chơi hợp lại với nhau thành những tổ đội cùng khám phá, cùng chinh phục thế giới của game, đó là sự thật rõ như ban ngày. Tuy nhiên, lối thiết kế này sẽ làm nảy sinh một “rắc rối” cơ bản đó là Ubisoft phải làm gì để duy trì quy mô cộng đồng người chơi của game ở mức đủ lớn, đặc biệt là sau khi game phát hành được một thời gian, để đảm bảo rằng bất kỳ ai, vào bất kỳ lúc nào, cũng có thể tìm được những đồng đội cho mình, nhất là khi bạn bè của họ không thể chơi cùng họ?

Tom Clancy’s The Division ít nhiều giữ chân được người chơi khi cho họ động lực “cày cuốc” nhằm săn tìm những món vũ khí, trang bị mạnh mẽ hơn, nhưng rõ là cách này không thể dùng cho Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands rồi! Vậy câu trả lời cho vấn đề này liệu có thể là…

4. PvP, TẠI SAO KHÔNG?

Khá kì lạ khi đến thời điểm này, Ubisoft vẫn im lặng về phần chơi đối kháng của Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands, nơi người chơi có thể đối đầu với nhau trong những trận đấu theo hình thức tổ đội. Rõ là hiện tại, những lời đề nghị, yêu cầu về những mục chơi như thế là không hề thiếu, thậm chí là rất nhiều. Không lẽ trong suốt bốn năm phát triển tựa game Tom Clancy’s Ghost Recon mới nhất này, Ubisoft chưa từng nghĩ đến điều đó sao?

Nếu có thể mang đến cho Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands những màn chơi đối kháng hấp dẫn, Ubisoft sẽ giải được một phần không nhỏ bài toán giữ chân người chơi đã đề cập ở trên. Nhưng khi mà chỉ còn một tháng nữa là game ra mắt trong khi những phần chơi đó vẫn chưa được đề cập đến, phải chăng chúng sẽ chỉ được cập nhật vào một lúc nào đó sau khi Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands đã ra mắt và ổn định cộng đồng được ít lâu?

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *