0987929209 89 Hoàng Quốc Việt Quận 7
22434Jack Screenshot 001

Anarchy Reigns hành động gay gấn

Trong những ngày gần đây, Platinum Games – Studio được thành lập bởi những cựu binh tinh nhuệ năm nào của Capcom – đã công bố dự án tiếp theo thực hiện theo hợp đồng với hãng Sega – Anarchy Reigns (tên tại Nhật là Max Anarchy). Sau khi những “thần binh” từng thai nghén ra những siêu phẩm như Devil May Cry rời bỏ hãng game lớn của nước Nhật để thành lập đội ngũ riêng thì họ vẫn chưa cho ra đời được dự án nào được đánh giá cao. Hầu hết chúng đều thuộc dạng có ý tưởng hay nhưng gameplay chưa đạt tới độ tinh túy để rồi không bán chạy khi nhà phát hành áp dụng những chiến lược marketing quá hời hợt.

Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?

Chính vì thế, câu hỏi “liệu Anarchy Reigns có thất bại (thảm hại) giống các game trước của Platinum Games?” không phải là không có nguyên nhân. Nếu nhìn vào những gì dự án này đang “khoe” thì nó thật sự không phải là một trò chơi có tiềm năng. Một lần nữa, các game thủ lại được nghe về những lời lẽ tự PR cho bản thân trên blog của Platinum Games như: “Đây sẽ là tựa game MMO đầu tiên vứt bỏ súng ống khỏi đấu trường mạng để thay bằng những cuộc so tài của nắm đấm”. Mới nghe qua thì cũng giống như khẩu hiệu climax action – hành động đỉnh cao – của Bayonetta.

Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?

Nhìn vào Anarchy Reigns ở thời điểm hiện tại, mọi người có thể thấy được sự mệt mỏi của Platinum Games. Họ đưa ra một concept mới như mọi khi. Thế nhưng, lần này studio đó lại không tích cực quảng bá nó bằng những chi tiết ấn tượng như mọi khi nữa. So với Bayonetta hay Vanquish, Anarchy Reigns mới chỉ đưa ra một vài kiểu nhân vật “lạ lạ” nhưng chẳng đến mức khiến mọi người phải trầm trồ thán phục. Một 2 trong số đó còn được tận dụng lại từ những tựa game trước của Platinum Games như Bayonetta hay Mad World.

Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?

Thứ duy nhất gỡ gạc lại ở những thông tin về Anarchy Reigns ở thời điểm hiện tại là một đoạn teaser được dàn dựng với nền nhạc phong cách, giống như cách mà Platinum Games đã gây ấn tượng về Bayonetta. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu vẫn chẳng đủ để khỏa lấp sự nghèo nàn về đồ họa cùng những đoạn phim ngắn về gameplay đầy thiếu lửa. Xét cho cùng, ngoài yếu tố không súng đạn thì Anarchy Reigns chưa có gì hơn người. Một số fan của Platinum Games sẽ phải tự hỏi rằng một đội ngũ quy tụ những nhân tài trẻ năm nào của Capcom mà giờ lại thảm thương đến như vậy hay sao?

Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?

Trong số những cựu binh năm xưa của Capcom, giờ mới chỉ có game designer Shinji Mikami là đã có nơi chốn ổn định. Trong năm vừa rồi, studio mới mở của ông đã được mua bởi tập đoàn khổng lồ ZeniMax, đối với một game designer bỏ công ty đỡ đầu là một nhà phát hành lớn như ông Shinji thì đó là bước đầu của một hành trình ổn định trong tương lai. Còn với Platinum Games, họ vẫn là một studio tự do, thực hiện những dự án hạng hai theo hợp đồng với Sega – cũng là một nhà phát hành đang gượng dậy sau khủng hoảng. Họ còn chẳng sở hữu một thương hiệu đình đám làm của riêng. Bayonetta hay Vanquish cũng đều là tài sản trí tuệ của Sega.

Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?

Tình trạng vất vưởng này của Platinum Games thật khó khiến mọi người có thể trông đợi rằng họ sẽ làm ra được một dự án “ra hồn” trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thời thế đang chứng tỏ một tựa game hay cần phải được làm ra bởi một đội ngũ mạnh, được đầu tư rất nhiều kinh phí để phát triển cả về công nghệ và sản phẩm khi làm ra sẽ được “cưng nựng” bởi những chiến dịch marketing thấu đáo.

Theo  Game8

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *